Dân mạng quan tâm gì ở VCW 2010?
Lướt một vòng quanh các diễn đàn, xem ra có thể tóm tắt hai chuyện mà cư dân mạng nhận xét về Triển lãm VCW năm nay: ít quan tâm, hoặc chỉ quan tâm chuyện PG “múa cột Wi-fi”. Bó tay! :-D
Điều làm chúng tôi rất ngạc nhiên là khá nhiều thành viên trên các diễn đàn công nghệ đặt câu hỏi: “VCW 2010 tổ chức ở TP.HCM hay Hà Nội, và tổ chức khi nào?”!!!
Điều đó cho thấy công tác truyền thông của VCW 2010 chưa thật sự tốt, nên chỉ một số bộ phận biết đến triển lãm này. Đây có lẽ cũng là một trong những nguyên nhân khiến ngày khai mạc Triển lãm VCW 2010 khá vắng.
Ngoài ra, sự thiếu vắng của nhiều nhà sản xuất có tiếng, như Intel, Dell, Asus, Lenovo, Nokia, HTC, LG,… dĩ nhiên cũng làm giảm mức độ quan tâm của dân mạng đối với những công nghệ và thiết bị mới tại VCW 2010.
Dân yêu công nghệ ở Hà Nội và các tỉnh, thành khác cảm thấy “tiếc hùi hụi” vì VCW chỉ tổ chức tại TP.HCM, càng tiếc hơn khi nghe tin có hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn diễn ra tại VCW năm nay. Thậm chí, một số bạn còn thể hiện quyết tâm muốn mua được hàng khuyến mãi bằng cách gửi tiền vào TP.HCM để nhờ thành viên khác mua hộ.
Kể về thành tích “săn” hàng khuyến mãi ở VCW, thành viên rylryl79 (Diễn đàn Tinh Tế) khoe: “Mình vừa đi xong về, tốn gần một triệu nhưng mua được đủ thứ, mà món nào món đó toàn 50 ngàn đồng: ổ đọc thẻ nhớ Sony, đế tản nhiệt laptop,… Hộp đĩa DVD trắng chỉ có 30 ngàn đồng, còn món 65 ngàn đồng là tai nghe. Có cái USB 32GB chỉ 700 ngàn đồng, thấy rẻ quá nên mình ‘vớt’ luôn. Sáng mai đi tiếp, 8g30 đến đó để mua cái netbook 4 triệu đồng của Samsung”.
Tuy vậy, cũng có người phải “ngậm đắng, nuốt cay” khi trót “ham của rẻ”, cụ thể là khi mua ổ cứng di động Hitachi. Khi trưng bày thì người bán chỉ đặt hàng trên kệ mà không cắm nguồn, người mua nhìn vào cứ tưởng không cần nguồn vẫn có thể sử dụng được (giống như USB), lúc mua về rồi thì mới vỡ lẽ. Mặt khác, sản phẩm trưng bày thường có trọng lượng rất nhẹ, trong khi trọng lượng của sản phẩm ‘tậu về’ thường khá nặng, lúc này người mua chỉ còn biết... tự trách mình.
Khanhconan, một thành viên của Diễn đàn Dalatex, cho biết: “VCW 2010 có nhiều hãng bảo mật khuyến mãi giảm giá bản quyền phần mềm diệt virus quá, nào là Bkav, Kaspersky, ESET, PCTools, Norton, eScan. Mình nhận được một bản quyền miễn phí ba tháng của Bkav 2010, nhưng còn tậu thêm một key bản quyền của Kaspersky Internet Security 2010 vì giảm được 100 ngàn đồng so với bình thường. Quầy của ‘ông’ ESET mới “không đụng hàng’: bưng nguyên bầy sâu vào tủ kiếng để minh họa cho khả năng diệt virus của NOD32. Ai yếu tim, nhìn vô chắc xỉu tại chỗ…”
Ý kiến của rockerdien - một thành viên Diễn đàn ThangLongdl: “Triển lãm lần này vắng bóng nhiều ‘tên tuổi’, sản phẩm công nghệ ‘độc’ cũng ít, may mà còn có mấy cái tivi 3D để xem. Xem hình ảnh 3D ‘sướng mắt’ thật, chỉ có điều giá tivi ‘trên trời’ nên không có tiền để mua. Ấn tượng nhất là gian hàng của VTC, với mô hình Ngôi nhà Số đẹp mắt và nhiều thiết bị số đời mới, lại có thêm mấy em Miss Teen dễ thương ‘ve kêu’ ”.
Không được quan tâm như trước
Dạo một vòng quanh các diễn đàn, dễ thấy Triển lãm VCW năm nay không nhận được sự quan tâm của dân mạng như những năm trước. Số lượng lời bình “có chất lượng” khá ít, mà toàn lời bình “trớt quớt”, hay “ăn theo” nội dung người đăng bài (phần lớn là admin hay mod của diễn đàn).
Lướt qua Diễn đàn Tinh Tế ba ngày gần đây, chúng tôi nhận thấy: mặc dù số lượng bài viết về VCW 2010 khá nhiều song chủ đề được nhiều thành viên quan tâm nhất lại là… iPhone 4. Số lượng lời bình cho các bài viết VCW 2010 khá ít, hầu hết chỉ đến trang thứ hai hay thứ ba, nhiều lắm là thứ năm. Trong khi đó, bài viết Apple tổ chức họp báo nói về iPhone 4... có số lượng bình luận kéo dài tới trang 63, còn bài Apple tặng bao miễn phí cho iPhone 4 thì tới trang 32.
Tại Diễn đàn Bkav, bài viết Hình ảnh Bkav tại Triển lãm VCW 2010 dù đăng gần cả ngày nhưng cũng chỉ có năm lời bình.
Tưởng Triển lãm CNTT là… vũ trường (?!)
Dẫu chẳng liên quan đến công nghệ song chủ đề về cách hút người xem bằng PG (Promotion Girl) của một số hãng, lại nhận được sự quan tâm rất lớn cũng như ý kiến bình luận sôi nổi của dân mạng.
Minh chứng rõ nét nhất là màn nhảy múa cực kỳ “khiêu khích” của các PG tại gian hàng D-Link. Ở một diễn đàn CNTT có tiếng như voz, chỉ trong vòng tám tiếng, bài viết Clip PG nhảy sexy tại VCW 15 thu hút số lượng bình luận dài tới… 13 trang!
Có lẽ do đây là chủ đề quá “nóng” nên sau đó mod của diễn đàn đã phải đóng lại để “hạ nhiệt”.
Chủ đề PG "múa cột Wi-fi" đã bị mod voz đóng do... quá "nóng"
Đa số cư dân mạng đều cho rằng màn nhảy múa này không phù hợp với triển lãm công nghệ như VCW 2010, song cũng có vài ý kiến phản biện rằng chuyện này chỉ là… “thường ngày ở huyện”.
Một số ý kiến trái ngược nhau về màn múa này của các PG:
Thành viên biker - hiện đang tham gia các Diễn đàn BikerVietNam và Dalatex: "Tới VCW lần này, không có nhiều sản phẩm mới để xem nhưng vô tình ‘lượm bí kiếp’ là được ‘rửa mắt’ với màn nhảy múa như điên của hai em chân dài, mà khỏi tốn tiền đi bar!"
Thành viên superanh của diễn đàn Dalatex: “Đi VCW đợt này, không có nhiều sản phẩm để xem nên chủ yếu chỉ ngắm mấy em PG thôi. ‘Sốc’ nhất là màn ‘múa’ cột Wi-fi của hai em mặc bikini. D-Link tưởng Triển lãm CNTT là vũ trường chắc. Loạn hết!”.
Bạn đọc lấy tên Cuong Phan: “Muốn gây sự chú ý thì có nhiều cách, sao lại đi mướn chân dài ở bar về nhảy múa, nhìn chẳng ra ra sao cả”.
Bạn đọc lấy tên Netthieny: “Đúng là nhảy ‘sexy’ thích thì có thích, nhưng ở triển lãm CNTT mà nhảy kiểu này thì không hay chút nào”.
Khá nhiều ý kiến chỉ trích màn múa "quá khích" của các PG
Bạn đọc lấy tên van Tran: “Triển lãm kiểu này mới hấp dẫn được mấy anh IT chứ, đúng không? Tôi nghĩ đây là một chiêu để thu hút khách hàng, đặc biệt là nam giới, mà IT toàn là nam thì đây là lựa chọn đúng đắn. Không có gì là buồn cả, đây cũng là lồng ghép nghệ thuật vào công nghệ mà thôi. Tuy nhiên, một số người chưa quen với chiêu thức này nên hơi bối rối. Các bạn đã nghe nói "Người đẹp và Ôtô", chứ chưa nghe "Người đẹp và máy tính ?”
Bạn đọc lấy tên Thang: “Em đang ở Hàn Quốc. Chẳng tuần nào mà không nhìn thấy mấy em kiểu này. Từ khai trương quán ăn, hàng điện tử LG, Samsung giảm giá đều có mấy em nhảy múa, vui phết. Nó thành một nét văn hoá riêng. Cái này chẳng ăn thua gì”.
Bạn có thể xem qua ba clip nhảy múa các PG tại gian hàng D-Link và tự đưa ra ý kiến:
Điều làm chúng tôi rất ngạc nhiên là khá nhiều thành viên trên các diễn đàn công nghệ đặt câu hỏi: “VCW 2010 tổ chức ở TP.HCM hay Hà Nội, và tổ chức khi nào?”!!!
Điều đó cho thấy công tác truyền thông của VCW 2010 chưa thật sự tốt, nên chỉ một số bộ phận biết đến triển lãm này. Đây có lẽ cũng là một trong những nguyên nhân khiến ngày khai mạc Triển lãm VCW 2010 khá vắng.
Ngoài ra, sự thiếu vắng của nhiều nhà sản xuất có tiếng, như Intel, Dell, Asus, Lenovo, Nokia, HTC, LG,… dĩ nhiên cũng làm giảm mức độ quan tâm của dân mạng đối với những công nghệ và thiết bị mới tại VCW 2010.
Dân yêu công nghệ ở Hà Nội và các tỉnh, thành khác cảm thấy “tiếc hùi hụi” vì VCW chỉ tổ chức tại TP.HCM, càng tiếc hơn khi nghe tin có hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn diễn ra tại VCW năm nay. Thậm chí, một số bạn còn thể hiện quyết tâm muốn mua được hàng khuyến mãi bằng cách gửi tiền vào TP.HCM để nhờ thành viên khác mua hộ.
Kể về thành tích “săn” hàng khuyến mãi ở VCW, thành viên rylryl79 (Diễn đàn Tinh Tế) khoe: “Mình vừa đi xong về, tốn gần một triệu nhưng mua được đủ thứ, mà món nào món đó toàn 50 ngàn đồng: ổ đọc thẻ nhớ Sony, đế tản nhiệt laptop,… Hộp đĩa DVD trắng chỉ có 30 ngàn đồng, còn món 65 ngàn đồng là tai nghe. Có cái USB 32GB chỉ 700 ngàn đồng, thấy rẻ quá nên mình ‘vớt’ luôn. Sáng mai đi tiếp, 8g30 đến đó để mua cái netbook 4 triệu đồng của Samsung”.
Tuy vậy, cũng có người phải “ngậm đắng, nuốt cay” khi trót “ham của rẻ”, cụ thể là khi mua ổ cứng di động Hitachi. Khi trưng bày thì người bán chỉ đặt hàng trên kệ mà không cắm nguồn, người mua nhìn vào cứ tưởng không cần nguồn vẫn có thể sử dụng được (giống như USB), lúc mua về rồi thì mới vỡ lẽ. Mặt khác, sản phẩm trưng bày thường có trọng lượng rất nhẹ, trong khi trọng lượng của sản phẩm ‘tậu về’ thường khá nặng, lúc này người mua chỉ còn biết... tự trách mình.
Khanhconan, một thành viên của Diễn đàn Dalatex, cho biết: “VCW 2010 có nhiều hãng bảo mật khuyến mãi giảm giá bản quyền phần mềm diệt virus quá, nào là Bkav, Kaspersky, ESET, PCTools, Norton, eScan. Mình nhận được một bản quyền miễn phí ba tháng của Bkav 2010, nhưng còn tậu thêm một key bản quyền của Kaspersky Internet Security 2010 vì giảm được 100 ngàn đồng so với bình thường. Quầy của ‘ông’ ESET mới “không đụng hàng’: bưng nguyên bầy sâu vào tủ kiếng để minh họa cho khả năng diệt virus của NOD32. Ai yếu tim, nhìn vô chắc xỉu tại chỗ…”
Ý kiến của rockerdien - một thành viên Diễn đàn ThangLongdl: “Triển lãm lần này vắng bóng nhiều ‘tên tuổi’, sản phẩm công nghệ ‘độc’ cũng ít, may mà còn có mấy cái tivi 3D để xem. Xem hình ảnh 3D ‘sướng mắt’ thật, chỉ có điều giá tivi ‘trên trời’ nên không có tiền để mua. Ấn tượng nhất là gian hàng của VTC, với mô hình Ngôi nhà Số đẹp mắt và nhiều thiết bị số đời mới, lại có thêm mấy em Miss Teen dễ thương ‘ve kêu’ ”.
Không được quan tâm như trước
Dạo một vòng quanh các diễn đàn, dễ thấy Triển lãm VCW năm nay không nhận được sự quan tâm của dân mạng như những năm trước. Số lượng lời bình “có chất lượng” khá ít, mà toàn lời bình “trớt quớt”, hay “ăn theo” nội dung người đăng bài (phần lớn là admin hay mod của diễn đàn).
Lướt qua Diễn đàn Tinh Tế ba ngày gần đây, chúng tôi nhận thấy: mặc dù số lượng bài viết về VCW 2010 khá nhiều song chủ đề được nhiều thành viên quan tâm nhất lại là… iPhone 4. Số lượng lời bình cho các bài viết VCW 2010 khá ít, hầu hết chỉ đến trang thứ hai hay thứ ba, nhiều lắm là thứ năm. Trong khi đó, bài viết Apple tổ chức họp báo nói về iPhone 4... có số lượng bình luận kéo dài tới trang 63, còn bài Apple tặng bao miễn phí cho iPhone 4 thì tới trang 32.
Tại Diễn đàn Bkav, bài viết Hình ảnh Bkav tại Triển lãm VCW 2010 dù đăng gần cả ngày nhưng cũng chỉ có năm lời bình.
Tưởng Triển lãm CNTT là… vũ trường (?!)
Dẫu chẳng liên quan đến công nghệ song chủ đề về cách hút người xem bằng PG (Promotion Girl) của một số hãng, lại nhận được sự quan tâm rất lớn cũng như ý kiến bình luận sôi nổi của dân mạng.
Minh chứng rõ nét nhất là màn nhảy múa cực kỳ “khiêu khích” của các PG tại gian hàng D-Link. Ở một diễn đàn CNTT có tiếng như voz, chỉ trong vòng tám tiếng, bài viết Clip PG nhảy sexy tại VCW 15 thu hút số lượng bình luận dài tới… 13 trang!
Có lẽ do đây là chủ đề quá “nóng” nên sau đó mod của diễn đàn đã phải đóng lại để “hạ nhiệt”.
Chủ đề PG "múa cột Wi-fi" đã bị mod voz đóng do... quá "nóng"
Đa số cư dân mạng đều cho rằng màn nhảy múa này không phù hợp với triển lãm công nghệ như VCW 2010, song cũng có vài ý kiến phản biện rằng chuyện này chỉ là… “thường ngày ở huyện”.
Một số ý kiến trái ngược nhau về màn múa này của các PG:
Thành viên biker - hiện đang tham gia các Diễn đàn BikerVietNam và Dalatex: "Tới VCW lần này, không có nhiều sản phẩm mới để xem nhưng vô tình ‘lượm bí kiếp’ là được ‘rửa mắt’ với màn nhảy múa như điên của hai em chân dài, mà khỏi tốn tiền đi bar!"
Thành viên superanh của diễn đàn Dalatex: “Đi VCW đợt này, không có nhiều sản phẩm để xem nên chủ yếu chỉ ngắm mấy em PG thôi. ‘Sốc’ nhất là màn ‘múa’ cột Wi-fi của hai em mặc bikini. D-Link tưởng Triển lãm CNTT là vũ trường chắc. Loạn hết!”.
Bạn đọc lấy tên Cuong Phan: “Muốn gây sự chú ý thì có nhiều cách, sao lại đi mướn chân dài ở bar về nhảy múa, nhìn chẳng ra ra sao cả”.
Bạn đọc lấy tên Netthieny: “Đúng là nhảy ‘sexy’ thích thì có thích, nhưng ở triển lãm CNTT mà nhảy kiểu này thì không hay chút nào”.
Khá nhiều ý kiến chỉ trích màn múa "quá khích" của các PG
Bạn đọc lấy tên van Tran: “Triển lãm kiểu này mới hấp dẫn được mấy anh IT chứ, đúng không? Tôi nghĩ đây là một chiêu để thu hút khách hàng, đặc biệt là nam giới, mà IT toàn là nam thì đây là lựa chọn đúng đắn. Không có gì là buồn cả, đây cũng là lồng ghép nghệ thuật vào công nghệ mà thôi. Tuy nhiên, một số người chưa quen với chiêu thức này nên hơi bối rối. Các bạn đã nghe nói "Người đẹp và Ôtô", chứ chưa nghe "Người đẹp và máy tính ?”
Bạn đọc lấy tên Thang: “Em đang ở Hàn Quốc. Chẳng tuần nào mà không nhìn thấy mấy em kiểu này. Từ khai trương quán ăn, hàng điện tử LG, Samsung giảm giá đều có mấy em nhảy múa, vui phết. Nó thành một nét văn hoá riêng. Cái này chẳng ăn thua gì”.
Bạn có thể xem qua ba clip nhảy múa các PG tại gian hàng D-Link và tự đưa ra ý kiến:
Nói gì thì nói, không thể phủ nhận các PG xinh xắn, lịch sự và “hiếu khách” tại nhiều gian hàng đã phần nào làm Triển lãm VCW lần này bớt... “khô khan”.
N.Đ.P – H.O